அகர முதல எழுத்தெல்லாம்
ஆதி
பகவன் முதற்றே உலகு
பகவன் முதற்றே உலகு
மு.வ உரை:
எழுத்துக்கள் எல்லாம்
அகரத்தை அடிப்படையாக கொண்டிருக்கின்றன. அதுபோல உலகம் கடவுளை அடிப்படையாக
கொண்டிருக்கிறது.
சாலமன் பாப்பையா உரை:
எழுத்துக்கள் எல்லாம்
அகரத்தில் தொடங்குகின்றன; (அது போல) உலகம் கடவுளில்
தொடங்குகிறது.
கலைஞர் உரை:
அகரம் எழுத்துக்களுக்கு
முதன்மை; ஆதிபகவன், உலகில் வாழும் உயிர்களுக்கு முதன்மை
குறள் 2:
கற்றதனால் ஆய பயனென்கொல்
வாலறிவன்
நற்றாள் தொழாஅர் எனின்
நற்றாள் தொழாஅர் எனின்
மு.வ உரை:
தூய அறிவு வடிவாக
விளங்கும் இறைவனுடைய நல்ல திருவடிகளை தொழாமல் இருப்பாரானால், அவர் கற்ற கல்வியினால் ஆகிய பயன் என்ன?
சாலமன் பாப்பையா உரை:
தூய அறிவு வடிவானவனின்
திருவடிகளை வணங்காதவர், படித்ததனால் பெற்ற
பயன்தான் என்ன?
கலைஞர் உரை:
தன்னைவிட அறிவில் மூத்த
பெருந்தகையாளரின் முன்னே வணங்கி நிற்கும் பண்பு இல்லாவிடில் என்னதான் ஒருவர்
கற்றிருந்தாலும் அதனால் என்ன பயன்? ஒன்றுமில்லை
குறள் 3:
மலர்மிசை ஏகினான் மாணடி
சேர்ந்தார்
நிலமிசை நீடுவாழ் வார்
நிலமிசை நீடுவாழ் வார்
மு.வ உரை:
அன்பரின் அகமாகிய மலரில்
வீற்றிருக்கும் கடவுளின் சிறந்த திருவடிகளை பொருந்தி நினைக்கின்றவர், இன்ப உலகில் நிலைத்து வாழ்வார்
சாலமன் பாப்பையா உரை:
மனமாகிய மலர்மீது சென்று
இருப்பவனாகிய கடவுளின் சிறந்த திருவடிகளை எப்போதும் நினைப்பவர் இப்பூமியில்
நெடுங்காலம் வாழ்வர்
கலைஞர் உரை:
மலர் போன்ற மனத்தில்
நிறைந்தவனைப் பின்பற்றுவோரின் புகழ்வாழ்வு, உலகில்
நெடுங்காலம் நிலைத்து நிற்கும்
குறள் 4:
வேண்டுதல்வேண் டாமை இலானடி
சேர்ந்தார்க்கு
யாண்டும் இடும்பை இல
யாண்டும் இடும்பை இல
மு.வ உரை:
விருப்பு வெறுப்பு இல்லாத
கடவுளின் திருவடிகளை பொருந்தி நினைக்கின்றவர்க்கு எப்போதும் எவ்விடத்திலும்
துன்பம் இல்லை
சாலமன் பாப்பையா உரை:
எதிலும் விருப்பு வெறுப்பு
இல்லாத கடவுளின் திருவடிகளை மனத்தால் எப்போதும் நினைப்பவருக்கு உலகத் துன்பம்
ஒருபோதும் இல்லை
கலைஞர் உரை:
விருப்பு வெறுப்பற்றுத்
தன்னலமின்றித் திகழ்கின்றவரைப் பின்பற்றி நடப்பவர்களுக்கு எப்போதுமே துன்பம்
ஏற்படுவதில்லை
குறள் 5:
இருள்சேர் இருவினையும்
சேரா இறைவன்
பொருள்சேர் புகழ்புரிந்தார் மாட்டு
பொருள்சேர் புகழ்புரிந்தார் மாட்டு
மு.வ உரை:
கடவுளின் உண்மைப் புகழை
விரும்பி அன்பு செலுத்துகின்றவரிடம் அறியாமையால் விளையும் இருவகை வினையும்
சேர்வதில்லை
சாலமன் பாப்பையா உரை:
கடவுளின் மெய்மைப் புகழையே
விரும்புபவரிடம் அறியாமை இருளால் வரும் நல்வினை, தீவினை
என்னும் இரண்டும் சேருவதில்லை
கலைஞர் உரை:
இறைவன் என்பதற்குரிய
பொருளைப் புரிந்து கொண்டு புகழ் பெற விரும்புகிறவர்கள், நன்மை தீமைகளை ஒரே அளவில் எதிர் கொள்வார்கள்
குறள் 6:
பொறிவாயில் ஐந்தவித்தான்
பொய்தீர் ஒழுக்க
நெறிநின்றார் நீடுவாழ் வார்
நெறிநின்றார் நீடுவாழ் வார்
மு.வ உரை:
ஐம்பொறி வாயிலாக
பிறக்கும் வேட்கைகளை அவித்த இறைவனுடைய பொய்யற்ற ஒழுக்க நெறியில் நின்றவர், நிலை பெற்ற நல்வாழ்க்கை வாழ்வர்
சாலமன் பாப்பையா உரை:
மெய், வாய், கண், மூக்கு, செவி
ஆகிய ஐந்து பொறிகளின் வழிப் பிறக்கும் தீய ஆசைகளை அழித்து கடவுளின் பொய்யற்ற
ஒழுக்க வழியிலே நின்றவர் நெடுங்காலம் வாழ்வார்
கலைஞர் உரை:
மெய், வாய், கண், மூக்கு, செவி
எனும் ஐம்பொறிகளையும் கட்டுப்படுத்திய தூயவனின் உண்மையான ஒழுக்கமுடைய நெறியைப்
பின்பற்றி நிற்பவர்களின் புகழ்வாழ்வு நிலையானதாக அமையும்
குறள் 7:
தனக்குவமை இல்லாதான்
தாள்சேர்ந்தார்க் கல்லால்
மனக்கவலை மாற்றல் அரிது
மனக்கவலை மாற்றல் அரிது
மு.வ உரை:
தனக்கு ஒப்புமை இல்லாத
தலைவனுடைய திருவடிகளைப் பொருந்தி நினைக்கின்றவர் அல்லாமல், மற்றவர்க்கு மனக்கவலையை மாற்ற முடியாது
சாலமன் பாப்பையா உரை:
தனக்கு இணையில்லாத
கடவுளின் திருவடிகளைச் சேர்ந்தவர்க்கே அன்றி, மற்றவர்களுக்கு
மனக்கவலையைப் போக்குவது கடினம்
கலைஞர் உரை:
ஒப்பாரும்
மிக்காருமில்லாதவனுடைய அடியொற்றி நடப்பவர்களைத் தவிர, மற்றவர்களின் மனக்கவலை தீர வழியேதுமில்லை
குறள் 8:
அறவாழி அந்தணன்
தாள்சேர்ந்தார்க் கல்லால்
பிறவாழி நீந்தல் அரிது
பிறவாழி நீந்தல் அரிது
மு.வ உரை:
அறக்கடலாக விளங்கும்
கடவுளின் திருவடிகளைப் பொருந்தி நினைக்கின்றவர் அல்லாமல், மற்றவர் பொருளும் இன்பமுமாகிய மற்ற
கடல்களைக் கடக்க முடியாது
சாலமன் பாப்பையா உரை:
அறக்கடலான கடவுளின்
திருவடிகளை சேர்ந்தவரே அல்லாமல் மற்றவர் பிறவியாக கடலை நீந்திக் கடப்பது கடினம்
கலைஞர் உரை:
அந்தணர் என்பதற்குப்
பொருள் சான்றோர் என்பதால், அறக்கடலாகவே விளங்கும்
அந்தச் சான்றோரின் அடியொற்றி நடப்பவர்க்கேயன்றி, மற்றவர்களுக்குப்
பிற துன்பக் கடல்களைக் கடப்பது என்பது எளிதான காரியமல்ல
குறள் 9:
கோளில் பொறியின் குணமிலவே
எண்குணத்தான்
தாளை வணங்காத் தலை
தாளை வணங்காத் தலை
மு.வ உரை:
கேட்காதசெவி, பார்க்காத கண் போன்ற எண் குணங்களை உடைய
கடவுளின் திருவடிகளை வணங்காதவரின் தலைகள் பயனற்றவைகளாம்
சாலமன் பாப்பையா உரை:
எண்ணும் நல்ல குணங்களுக்கு
எல்லாம் இருப்பிடமான கடவுளின் திருவடிகளை வணங்காத தலைகள், புலன்கள் இல்லாத பொறிகள்போல, இருந்தும் பயன் இல்லாதவையே
கலைஞர் உரை:
உடல், கண், காது, மூக்கு, வாய்
எனும் ஐம்பொறிகள் இருந்தும், அவைகள் இயங்காவிட்டால்
என்ன நிலையோ அதே நிலைதான் ஈடற்ற ஆற்றலும் பண்பும் கொண்டவனை வணங்கி நடக்காதவனின்
நிலையும் ஆகும்
குறள் 10:
பிறவிப் பெருங்கடல்
நீந்துவர் நீந்தார்
இறைவன் அடிசேரா தார்
இறைவன் அடிசேரா தார்
மு.வ உரை:
இறைவனுடைய திருவடிகளை
பொருந்தி நினைக்கின்றவர் பிறவியாகிய பெரிய கடலைக் கடக்க முடியும். மற்றவர் கடக்க
முடியாது
சாலமன் பாப்பையா உரை:
கடவுளின் திருவடிகளைச்
சேர்ந்தவர் பிறவியாகிய பெருங்கடலை நீந்திக் கடப்பர்; மற்றவர்
நீந்தவும் மாட்டார்
கலைஞர் உரை:
வாழ்க்கை எனும் பெருங்கடலை
நீந்திக் கடக்க முனைவோர், தலையானவனாக இருப்பவனின்
அடி தொடர்ந்து செல்லாவிடில் நீந்த முடியாமல் தவிக்க நேரிடும்
0 Comments